การต่อต้านการติดสินบนและการทุจริต radiantadm เมษายน 7, 2023

การต่อต้านการติดสินบนและการทุจริต

กรมธรรม์ครอบคลุมอะไรบ้าง?
  1. Radiant Global ADC Sdn Bhd (“บริษัท”) และผู้ที่ทำงานให้กับบริษัทตามข้อกำหนดในการสังเกตและรักษาจุดยืนของบริษัทในเรื่อง “การติดสินบนและการทุจริต” (เรียกรวมกันว่า “ความพึงพอใจในการทุจริต”)
  2. นโยบายนี้เป็นแหล่งข้อมูลและคำแนะนำสำหรับผู้ที่ทำงานให้กับบริษัท ช่วยให้พวกเขารับรู้และจัดการกับความพึงพอใจที่ทุจริต ตลอดจนเข้าใจความรับผิดชอบของพวกเขา
  3. นโยบายนี้เป็นส่วนเสริมและจะต้องอ่านควบคู่กับจรรยาบรรณและแนวปฏิบัติของบริษัทตามที่แนบมาพร้อมนี้นโยบายการแจ้งเบาะแส พระราชบัญญัติคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตของมาเลเซียปี 2009 (“พระราชบัญญัติ MACC 2009”) และการต่อต้านการทุจริตของมาเลเซียพระราชบัญญัติคณะกรรมการ (แก้ไข) พ.ศ. 2561

  4. เพื่อวัตถุประสงค์ของนโยบายนี้:

    • การให้สินบน หมายถึง การให้หรือรับสิ่งของมีค่าเพื่อแลกกับอิทธิพลหรือการกระทำบางอย่างเป็นการตอบแทน ซึ่งผู้รับจะไม่เสนอให้

    • การทุจริตคอร์รัปชั่น หมายถึง การเรียกร้อง การให้ รับ หรือได้รับสิ่งตอบแทนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมจากผู้มีอำนาจทั้งในรูปของเงิน บริการ หรือสิ่งของมีค่า เพื่อจูงใจหรือให้รางวัลแก่หรือไม่ให้กระทำการอันเกี่ยวเนื่องกับต่อกิจการหลักของบุคคล กล่าวโดยสรุปคือ การทุจริตเป็นการใช้อำนาจหรือตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายให้ในทางที่ผิดเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ และ

    • ความพึงพอใจถูกกำหนดไว้ในมาตรา 3 ของพระราชบัญญัติ MACC พ.ศ. 2552 และรวมถึง:
      1. เงิน การบริจาค ของกำนัล เงินกู้ ค่าธรรมเนียม รางวัล หลักประกันอันมีค่า ทรัพย์สินหรือส่วนได้เสียในทรัพย์สินที่มีลักษณะใดๆ ไม่ว่าจะเป็นสังหาริมทรัพย์หรืออสังหาริมทรัพย์ ผลประโยชน์ทางการเงินหรือประโยชน์อื่นใดที่คล้ายคลึงกัน
      2. สำนักงาน ศักดิ์ศรี การจ้างงาน สัญญาการจ้างงานหรือบริการ และข้อตกลงในการจัดหางานหรือให้บริการในความสามารถใด ๆ
      3. การชำระ การปล่อย การจำหน่าย หรือการชำระบัญชีเงินกู้ ภาระผูกพัน หรือความรับผิดอื่น ๆ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน
      4. สิ่งตอบแทนที่มีค่าใดๆ ส่วนลด ค่าคอมมิชชั่น เงินคืน โบนัส การหักหรือเปอร์เซ็นต์;
      5. ความอดกลั้นที่จะเรียกร้องเงินหรือของมีค่าหรือของมีค่าใดๆ
      6. รวมถึงการคุ้มครองจากการลงโทษหรือความพิการใด ๆ ที่เกิดขึ้นหรือถูกจับกุมหรือจากการกระทำหรือการดำเนินการใด ๆ ที่มีลักษณะทางวินัย ทางแพ่งหรือทางอาญา ของสิทธิใด ๆ หรืออำนาจหรือหน้าที่อย่างเป็นทางการ; หนึ่ง
      7. ข้อเสนอ ข้อตกลง หรือคำสัญญา ไม่ว่าจะมีเงื่อนไขหรือไม่มีเงื่อนไข ของความพึงพอใจใดๆ ตามความหมายของวรรคก่อนหน้า (a) ถึง (f)

การให้หรือรับของบำเหน็จไม่เป็นความผิดเว้นแต่จะได้กระทำโดยทุจริต

แถลงนโยบาย
  1. บริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมและซื่อสัตย์และมุ่งมั่นที่จะดำเนินการและบังคับใช้ระบบที่ป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นบริษัทมีความอดทนเป็นศูนย์ต่อความพึงพอใจที่ทุจริตและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องคณะกรรมการและผู้บริหารมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพยุติธรรมและซื่อสัตย์ในการติดต่อทางธุรกิจและความสัมพันธ์ทั้งหมดของบริษัทในทุ กประเทศที่เราดำเนินธุรกิจ
  2. บริษัทจะปฏิบัติตามกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการติดสินบนและการทุจริตอย่างต่อเนื่องในเขตอำนาจศาลทั้งหมดที่เราดำเนินการเราผูกพันตามกฎหมายของประเทศมาเลเซียโดยเฉพาะอย่างยิ่ง MACC Act 2009 ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติของเราทั้งในและต่างประเทศ
  3. บริษัทตระหนักดีว่าการกระทำเพื่อความพึงพอใจในทางทุ จริตมีโทษปรับเป็นเงินและ/หรือโทษจำคุกแล้วแต่กรณี หากพบว่ามีหน่ว ยงานใดในบริษัทหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่ วมในกิจกรรมการติดสินบนหรือทุจริตเพื่อประโยชน์ของบริษัท เราอาจถูกปรั บเป็นเงินไม่น้อยกว่า 10 เท่าของผลรวมหรือมูลค่าของสิ่งตอบแทนที่เสียหาย และ/หรื อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องซึ่งถูกจำคุกไม่เกิน 20 ปี เมื่อมีความผิดตามพระราชบัญญัติ MACC พ.ศ. 2552 อาจมีการตั้งข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องต่อบริษัทและ/หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทภายใต้กฎหมาย อื่นในมาเลเซียหรือในประเทศที่มีการกล่าวหาว่ากระทำผิด มีความมุ่งมั่น. ทั้งหมดนี้อาจนำไปสู่ความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อชื่อเสียงของเรา ด้วยเหตุนี้เราจึงยังคงมุ่งมั่นที่จะป้องกันการทุจริตในธุรกิจของเรา และเราปฏิบัติตามความรับผิดชอบทางกฎหมายอย่างจริงจัง
กรมธรรม์คุ้มครองใครบ้าง?
  1. นโยบายนี้ใช้กับพนักงานทุกคน (ไม่ว่าจะเป็นพนักงานชั่วคราว ตามสัญญาจ้าง หรือถาวร) ที่ปรึกษา ผู้รับจ้าง ผู้ฝึกงาน พนักงานผู้ช่วย พนักงานชั่วคราว เจ้าหน้าที่หน่วยงาน อาสาสมัคร เด็กฝึกงาน ตัวแทน ผู้สนับสนุน หรือบุคคลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท หรือบริษัทสาขาของเราหรือพนักงานของพวกเขา ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใด (ภายในหรือภายนอกประเทศมาเลเซีย) คำจำกัดความของบุคคลดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับบริษัทเป็นไปตามมาตรา 17A (2) ของพระราชบัญญัติ MACC พ.ศ. 2552 นโยบายนี้ใช้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ดูแลผลประโยชน์ คณะกรรมการ และ/หรือสมาชิกคณะกรรมการของบริษัทในบริษัททุกระดับ
  2. นโยบายนี้ยังครอบคลุมไปถึงการติดต่อของบริษัทกับบุคคลภายนอก ในบริบทของนโยบายนี้ บุคคลที่สามหมายถึงบุคคลหรือองค์กรใดๆ ที่บริษัทของเราพบและทำงานด้วย หมายถึงลูกค้าที่มีอยู่จริงและในอนาคต ลูกค้า ซัพพลายเออร์ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ติดต่อทางธุรกิจ ตัวแทน ที่ปรึกษา และหน่วยงานของรัฐและสาธารณะ ซึ่งรวมถึงที่ปรึกษา ที่ปรึกษา ตัวแทนและเจ้าหน้าที่ นักการเมืองและบุคคลสาธารณะ
  3. การจัดการใด ๆ ที่บริษัทของเราทำกับบุคคลที่สามอยู่ภายใต้เงื่อนไขสัญญาที่ชัดเจน รวมถึงข้อกำหนดเฉพาะที่กำหนดให้บุคคลที่สามปฏิบัติตามมาตรฐานขั้นต่ำและขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการติดสินบนและการทุจริต

ความหมายของการให้สินบนและการทุจริต
  1. การให้สินบนหมายถึงการเสนอ การให้ การสัญญา การขอ การตกลง การรับ การยอมรับ หรือการร้องขอสิ่งที่มีค่าหรือข้อได้เปรียบ เพื่อจูงใจหรือมีอิทธิพลต่อการกระทำหรือการตัดสินใจ สินบนหมายถึงสิ่งจูงใจ รางวัล หรือวัตถุ/สิ่งของมีค่าที่เสนอให้บุคคลอื่นเพื่อให้ได้มาหรือรักษาไว้ซึ่งธุรกิจการค้า สัญญา ข้อบังคับ หรือธุรกิจส่วนตัวหรือข้อได้เปรียบ การติดสินบนไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการให้สินบนเท่านั้น หากบุคคลใดอยู่ในจุดสิ้นสุดของการรับเงินสินบนและยอมรับสินบน ถือว่าพวกเขาทำผิดกฎหมายเช่นกัน
  2. คอร์รัปชัน หมายถึง การชักชวน ให้ สัญญาว่าจะให้ เสนอ รับ หรือรับสิ่งตอบแทนไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมจากผู้มีอำนาจ ทั้งในรูปของเงิน บริการ ความช่วยเหลือ ตำแหน่ง หรือของมีค่า เพื่อจูงใจหรือ บำเหน็จแก่หรือไม่กระทำการอันเกี่ยวกับกิจการหรือหน้าที่หลักของบุคคลนั้น
  3. การให้สินบนและการทุจริต (รวมเรียกว่า “ความพึงพอใจในการทุจริต”) เป็นสิ่งผิดกฎหมาย พนักงานต้องไม่มีส่วนร่วมในรูปแบบใด ๆ ของความพึงพอใจที่เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นโดยตรงหรือผ่านบุคคลที่สาม (เช่น ตัวแทนหรือผู้จัดจำหน่าย) พวกเขาต้องไม่ติดสินบนเจ้าหน้าที่ของรัฐต่างประเทศไม่ว่าที่ใดในโลก พวกเขาจะต้องไม่รับสินบนไม่ว่าในระดับใดก็ตาม และหากไม่แน่ใจว่าสิ่งใดเป็นสินบน ของขวัญ หรือการเลี้ยงรับรอง พวกเขาจะต้องขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท (“CEO”) การให้สินบนอาจเป็น ‘ภายนอก’ ซึ่งบุคคลที่กระทำการในนามของบริษัทพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อการกระทำของบุคคลภายนอก เช่น เจ้าหน้าที่ของรัฐหรือผู้มีอำนาจตัดสินใจของลูกค้า นอกจากนี้ยังอาจเป็น ‘ขาเข้า’ ซึ่งบุคคลภายนอกพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อบุคคลภายในบริษัท เช่น ผู้มีอำนาจตัดสินใจระดับสูงหรือบุคคลที่มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลที่เป็นความลับ
อะไรที่เป็นและอะไรที่ไม่เป็นที่ยอมรับ

ส่วนนี้ของนโยบายอ้างถึงสี่ (4) ด้านต่อไปนี้:

  1. ของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ และการเดินทาง
  2. ค่าอำนวยความสะดวก;
  3. การสนับสนุนทางการเมือง และ
  4. การบริจาคเพื่อการกุศลและการสนับสนุน
  1. ของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ และการเดินทาง
    บริษัทยอมรับการแสดงไมตรีจิตและความปรารถนาดีตามปกติและเหมาะสม (ไม่ว่าจะมอบให้หรือได้รับจากบุคคลที่สาม) ตราบใดที่การให้หรือรับของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ และการเดินทางเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้:
    1. ไม่ได้ทำขึ้นด้วยเจตนาที่จะชักจูงฝ่ายที่ได้รับมอบ ให้ได้รับหรือตอบแทนการรักษาธุรกิจหรือข้อได้เปรียบทางธุรกิจ หรือเป็นการแลกเปลี่ยนโดยชัดแจ้งหรือโดยปริยายสำหรับความโปรดปราน ตำแหน่ง หรือผลประโยชน์;
    2. มันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นด้วยข้อเสนอแนะที่คาดหวังผลตอบแทน;
    3. เป็นไปตามกฎหมายท้องถิ่น
    4. มอบให้ในนามขององค์กรไม่ใช่ในนามบุคคล
    5. ไม่รวมเงินสดหรือสิ่งที่เทียบเท่าเงินสด (เช่น บัตรกำนัลหรือบัตรกำนัล)
    6. เหมาะสมกับสถานการณ์ (เช่น การให้ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงเทศกาล หรือเป็นการขอบคุณเล็กๆ น้อยๆ ต่อองค์กรที่ช่วยเหลือโครงการขนาดใหญ่เมื่อเสร็จสิ้น)
    7. เป็นประเภทและมูลค่าที่เหมาะสม และให้ในเวลาที่เหมาะสม โดยคำนึงถึงเหตุผลของของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ และการเดินทาง
    8. ให้หรือรับโดยเปิดเผย ไม่แอบแฝง;
    9. มันไม่ได้ถูกเลือกให้กับบุคคลสำคัญหรือผู้มีอิทธิพลอย่างชัดเจนโดยมีเจตนาที่จะมีอิทธิพลต่อพวกเขาโดยตรง
    10. เป็นไปตามขีดจำกัดของเกณฑ์ ความถี่ และอำนาจการอนุมัติตามที่บริษัทกำหนดไว้ล่วงหน้า และ
    11. ไม่มีการเสนอหรือยอมรับจากเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือตัวแทน นักการเมืองหรือพรรคการเมือง โดยไม่ได้รับอนุมัติล่วงหน้าตามคำสั่งอนุมัติของบริษัท

ในกรณีที่ไม่เหมาะสมที่จะปฏิเสธการเสนอของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ หรือการเดินทาง (เช่น เมื่อพบปะกับบุคคลที่นับถือศาสนา/วัฒนธรรมบางอย่างที่อาจสร้างความไม่พอใจ) ของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ หรือการเดินทางอาจได้รับการยอมรับตราบเท่าที่ มีการประกาศต่อหรือในบันทึกของ CEO ซึ่งจะประเมินสถานการณ์ รวมถึงดูว่าเป็นไปตามเกณฑ์และความถี่ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าของบริษัทหรือไม่

บริษัทตระหนักดีว่าแนวทางปฏิบัติในการให้และรับของขวัญทางธุรกิจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ภูมิภาค วัฒนธรรม และศาสนา ด้วยเหตุนี้ คำจำกัดความของสิ่งที่ยอมรับได้และไม่ยอมรับย่อมแตกต่างกันไปตามแต่ละข้อ

ตามแนวทางปฏิบัติที่ดี ควรเปิดเผยของขวัญ ความบันเทิง การต้อนรับ และการเดินทางให้และรับแก่ CEO เสมอ ที่ได้รับจากซัพพลายเออร์จะต้องเปิดเผยต่อ CEO

เจตนาเบื้องหลังของกำนัล ความบันเทิง การต้อนรับ หรือการเดินทางที่ให้หรือได้รับควรได้รับการพิจารณาเสมอ หากมีความไม่แน่นอนควรขอคำแนะนำจาก CEO

  1. เงินอำนวยความสะดวกและเงินใต้โต๊ะ

บริษัทไม่ยอมรับและจะไม่จ่ายเงินอำนวยความสะดวกในรูปแบบใดๆ ทั้งสิ้น เราทราบดีว่าการจ่ายเงินเพื่ออำนวยความสะดวกเป็นรูปแบบหนึ่งของการติดสินบนที่เกี่ยวข้องกับการเร่งรัดหรืออำนวยความสะดวกในการปฏิบัติง\านของเจ้าหน้าที่ของรัฐสำหรับการดำเนินการตามปกติของรัฐบาล การจ่ายเงินเพื่ออำนวยความสะดวกคือการจ่ายเงินหรือข้อกำหนดอื่นๆ ที่ทำเป็นการส่วนตัวให้กับบุคคลที่ควบคุมกระบวนการหรือการตัดสินใจ ทั้งในประเทศหรือกับบัญชีในต่างประเทศมีไว้เพื่อความปลอดภัยหรือเร่งรัดการปฏิบัติงานประจำหรือหน้าที่หรือหน้าที่การบริหาร

บริษัทไม่อนุญาตให้ทำหรือยอมรับเงินใต้โต๊ะเราทราบดีว่าโดยปกติแล้วเงินใต้โต๊ะจะทำขึ้นเพื่อแลกกับความโปรดปรานหรือข้อได้เปรียบทางธุรกิจ บุคลากรจะปฏิเสธการจ่ายเงินและรายงานต่อผู้อำนวยการทันทีเมื่อพบการร้องขอการจ่ายเงินเพื่ออำนวยความสะดวก นอกจากนี้ หากมีการชำระเงินแล้วและพนักงานไม่มั่นใจในลักษณะ จะต้องแจ้งให้ผู้อำนวยการทราบทันทีและบันทึกการชำระเงินตามนั้นเฉพาะในกรณีที่ความปลอดภัยของพนักงานอยู่ในความเสี่ยงเท่านั้นจึงจะได้รับอนุญาตให้ชำระเงินได้ พนักงานต้องรายงานเหตุการณ์ให้หัวหน้าแผนกและผู้อำนวยการทราบทันทีเพื่อบันทึกรายละเอียดและบันทึกว่าใช้จ่ายไปเท่าไร บริษัทจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีพนักงานคนใดถูกลดระดับ ถูกลงโทษ หรือมีผลในทางลบอื่นๆ ตามมา ปฏิเสธการจ่ายสินบนแม้ว่าการปฏิเสธดังกล่าวอาจส่งผลให้บริษัทสูญเสียธุรกิจก็ตาม

บริษัทตระหนักดีว่าแม้จะมีนโยบายที่เข้มงวดเกี่ยวกับการจ่ายเงินอำนวยความสะดวกและเงินใต้โต๊ะพนักงานอาจเผชิญกับสถานการณ์ที่การหลีกเลี่ยงเงินอำนวยความสะดวกหรือเงินใต้โต๊ะอาจทำให้ความปลอดภัยส่วนบุคคลของพวกเขาหรือครอบครัวตกอยู่ในความเสี่ยง ภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้:

        • ขอใบเสร็จรับเงินโดยระบุจำนวนเงินและเหตุผลในการชำระ
        • สร้างบันทึกเกี่ยวกับการชำระเงิน และ
        • รายงานเหตุการณ์นี้ต่อผู้จัดการสายงานของคุณ

3. การมีส่วนร่วมทางการเมือง

บริษัทจะไม่บริจาคเงินไม่ว่าจะเป็นเงินสด ในรูปแบบใดๆ หรือด้วยวิธีอื่นใด เพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองหรือผู้สมัครรับเลือกตั้ง เราทราบดีว่าสิ่งนี้อาจถูกมองว่าเป็นความพยายามที่จะได้เปรียบทางธุรกิจที่ไม่เหมาะสม

4. การบริจาคเพื่อการกุศล

บริษัทยอมรับและสนับสนุนการบริจาคเพื่อการกุศลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท ไม่ว่าจะผ่านบริการ ความรู้ เวลา หรือเงินบริจาคโดยตรง (เงินสดหรืออย่างอื่น) และตกลงที่จะเปิดเผยการบริจาคเพื่อการกุศลทั้งหมดบนเว็บไซต์ของบริษัทที่ www .rgtech.com.my.พนักงานต้องดำเนินการตรวจสอบสถานะอย่างง่ายเพื่อให้แน่ใจว่าการบริจาคเพื่อการกุศลจะไม่ถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกและปกปิดการกระทำที่เป็นการติดสินบน หากมีข้อสงสัย ให้ตรวจสอบกับ CEOเราจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าการบริจาคเพื่อการกุศลทั้งหมดที่ทำนั้นถูกกฎหมายและถูกหลักจริยธรรมภายใต้กฎหมายและแนวปฏิบัติในท้องถิ่นและการบริจาคนั้นได้รับการเสนอหรือดำเนินการตามคำสั่งอนุมัติของบริษัท

 

ความรับผิดชอบของพนักงาน
  1. ในฐานะพนักงานของบริษัท คุณต้องแน่ใจว่าคุณอ่าน ทำความเข้าใจ และปฏิบัติตามข้อมูลที่มีอยู่ในนโยบายนี้ รวมทั้งข้อมูลการฝึกอบรมหรือการต่อต้านการติดสินบนและการทุจริตอื่นๆ ที่คุณได้รับเป็นครั้งคราว
  2. พนักงานทุกคนและผู้ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเรามีหน้าที่รับผิดชอบเท่าเทียมกันในการป้องกัน การตรวจจับ และการรายงานการติดสินบนและการทุจริตในรูปแบบอื่นๆ พวกเขาจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงกิจกรรมใดๆ ที่อาจนำไปสู่หรือบอกเป็นนัยถึงการละเมิดนโยบายนี้ พนักงานควรแจ้งธุรกรรมที่น่าสงสัยและ “ธงแดง” อื่นๆ (เครื่องบ่งชี้การติดสินบนหรือการทุจริต) ต่อผู้บังคับบัญชาทันทีเพื่อขอคำแนะนำในการดำเนินการขั้นต่อไป
  3. หากคุณมีเหตุผลให้เชื่อหรือสงสัยว่ามีการติดสินบนหรือการทุจริตเกิดขึ้นหรือจะเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งเป็นการละเมิดนโยบายนี้ คุณอาจแจ้งต่อผู้บังคับบัญชาโดยตรง ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผู้จัดการทั่วไป หรือ CEO
    • หากมีเหตุผลใดที่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้หรือเหมาะสม ควรรายงานข้อกังวลดังกล่าวไปยัง CEO ของบริษัท ช่องทางการรายงานต่อ CEO มีดังนี้ Radiant Global ADC Sdn Bhd C-UG-159, Level UG, 1 Shamelin Mall 100, Jalan 4/91 Taman Shamelin Perkasa 56100 Kuala Lumpur Attention: The CEO (By Mail: Strictly Confidential )
    • หากเชื่อว่าการรายงานต่อผู้บริหารเป็นเรื่องที่น่ากังวลหรือเป็นไปไม่ได้หรือเหมาะสมด้วยเหตุผลใดก็ตาม ควรรายงานข้อกังวลดังกล่าวต่อคณะกรรมการตรวจสอบ (AC) ประธานบริษัท Radiant Globaltech Berhad ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งของบริษัท โดยมีช่องทางการรายงานต่อประธาน ก.ท. ดังนี้ Radiant Globaltech Berhad Third Floor, No. 77, 79 & 81, Jalan SS21/60, Damansara Utama, 47400 Petaling Jaya, Selangor เรียน ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ (ทางไปรษณีย์: เป็นความลับอย่างเคร่งครัด)
  4. หากพนักงานคนใดละเมิดนโยบายนี้ พนักงานคนนั้นจะถูกลงโทษทางวินัยและอาจถูกเลิกจ้างเนื่องจากการประพฤติผิดอย่างร้ายแรง บริษัทมีสิทธิ์ที่จะยุติความสัมพันธ์ตามสัญญากับพนักงาน หากพนักงานฝ่าฝืนนโยบายนี้